Breaking News

Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Những quyền cơ bản của hành khách khi đi máy bay

Khi đã có cho mình một lịch bay Đà Nẵng đi Hà Nội hoạc bất kỳ một lịch bay nào thì những quyền cơ bản của hành khách bạn nên chú ý. Và theo sự trao đổi của ông Lưu Văn Đoan trưởng phòng pháp chế và hợp tác quốc tế cục hàng không Việt Nam đã trao đổi thì những người đi máy bay cần nắm rõ những quyền lợi cơ bản của người đi máy bay và nghĩa vụ của những người đi máy bay với hãng hàng không.



1. Khách đi máy bay được thông báo rõ ràng bằng văn bản về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường các thiệt hại của người vận chuyển là các hãng hàng không với những trường hợp khách hàng bị chết, bị thương, vận chuyển chậm...

2. Nếu hành khách không được vận chuyển do lỗi của người vận chuyển hành khách có thể yêu cầu người vận chuyển chuẩn bị cho một hành trình phù hợp khác hoạc có thể hoàn trả lại số tiền đã đưa.

3. Trong các trường hợp không được vận chuyển do hành khách thì hành khách được nhận lại tiền sau khi đã trừ hết phí và tiền phạt được quy định trước.

4. Trường hợp từ chối chuyến bay. Nếu đang trong hành trình hành khách có thể từ chối chuyến bay tiếp tại bất kỳ sân bay hoặc nơi hạ cánh bắt buộc sân bay và có quyền nhận được bất kỳ vé hoàn lại tiền hoặc số tiền tương ứng của vé chưa sử dụng, sau khi đã trừ phí và tiền phạt quy định tại các Điều lệ vận chuyển

5. Miễn cước hành lý tối thiểu quy định trong Điều lệ vận chuyển. Thông thường 20kg hành lý và 7kg hành lý xách tay cho vé hạng phổ thông. Này hành khách béo phì sẽ phải trả thêm tiền.

6. Trẻ em dưới mười hai tuổi máy bay được miễn, giảm mức kỷ lục của vận tải hàng hóa trong Hiến chương. Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi là tiếp khách riêng biệt; trẻ em dưới 2 tuổi không có chỗ ngồi riêng và phải được người lớn đi kèm.

>> Có thể bạn quan tâm tới: áo măng tô nam ở hàn quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By